Friday, November 19, 2010

Banh Bao

Lần đầu tiên làm bánh bao thất bài nặng nề (50/50). Tại làm y chang công thức của bịch bột bánh bao nên làm ra bánh không được nở với mềm mại như bánh ở ngoài tiệm. Hấp xong để ở ngoài nên bánh còn cứng hơn cả rock nữa. Nhân bánh củng dở nửa tại chưa biết cách nêm nếm như má. Làm xong không dám mời ai trong nhà ăn hết, tại biết chắc là sẽ nghe chữ bánh dở nên ém luôn.
Lần thứ 2 làm có kinh nghiệm hơn nên bánh lam ngon hon nhieu nhưng nhân thịt lại có vấn đề, tại mua thit xay ngoài chợ ăn không ngon tại thịt ko được tươi cho lắm. nhưng lần này cả nhà ăn đều khen la an giống bánh bao ngoài tiệm. Mừng lắm, cuối cùng làm cũng thành công. Bây giờ cũng thường xuyên làm, mỗi lần làm là 26 cái mà làm xong là có người togo nên cũng mừng chứ nhà có 4 người khi nào mới ăn hết được. Làm vui là chính, chứ ít khi ăn lắm

Công Thức:
1 bịch bột bánh bao
1 1/2 cup of milk voi 1/2 cup of sugar
2 tablespoons shortening cho bánh trắng ( oil làm bánh có màu vàng ko đẹp lắm)
1 pound thịt xay, nếu mua về tự bằm thì ngon hơn
2 củ hành hương bằm nhỏ
1 cup onion cắt hạt lịu nhỏ
1 cup củ sắn cắt hạt lịu nhỏ
1 ít hành lá cắt nhỏ
1 lon trứng cút
2 cây lạp xưởng cắt lát mỏng
2 tablespoons dầu mè
1 teaspoon muối
1 tablespoon đường
1 ít hạt nêm
1 teaspoon tiêu


4 comments:

  1. lần sao Tu Anh thử làm nhân thịt gà đi, Tanya thấy thơm ngon hơn thịt heo đó. Mua chicken thights về lóc xương và bỏ vào máy xay nhuyễn. Trộn nhân cũng giống như làm thịt heo vậy. À quên, Tu Anh cắt nhuyễn 1/2 cai lạp xưởng trộn trong nhân, khi ăn có sẽ có mùi thơm hơn đó :)

    ReplyDelete
  2. Công thức như vậy, nhưng cách làm ra sao hở Tú Anh? Mến!

    ReplyDelete
  3. @ Bebo: công thức cháu làm giống như gói bôt bánh bao đó cô, cháu chỉ thêm bớt 1 tí thôi. cô làm thử đi, ăn ngon.

    ReplyDelete